Phương Pháp Giáo Dục

PHƯƠNG PHÁP VITTA

Học viện VITTA áp dụng phương pháp huấn luyện giúp bồi dưỡng học viên toàn diện thông qua 4 khía cạnh chính: Chiến thuật, Kỹ thuật, Tâm lýThể lực

CHIẾN THUẬT

Chú trọng vào việc phát triển năng lực Chiến lược và Chiến thuật cho học viên, giúp họ lên kế hoạch cho từng hành động, phân tích thông tin và đưa ra giải pháp để đạt được kết quả tốt nhất.

Huấn luyện Chiến thuật được thực hiện qua 03 bước:

1/ Thu thập Thông tin: thông qua Nhận thức và Phân tích (tình huống xảy ra – nhận thức tình hình – phân tích tình hình)

2/ Phân tích Thông tin: từ đó có thể đưa ra các Giải pháp Tinh thần (đề xuất giải pháp – lựa chọn giải pháp)

3/ Giải quyết và Thực thi chiến thuật thông qua Giải pháp Vận động (thực hiện giải pháp, nhận xét giải pháp)

KỸ THUẬT

Liên quan đến sự phát triển những kỹ năng vận động cụ thể, cần thiết cho bộ môn bóng bàn, phù hợp với các quy luật cơ sinh học và khả năng di chuyển của cơ thể con người (được gọi chung trong thể thao là “kỹ thuật”). Đồng thời, việc huấn luyện giúp học viên xây dựng & hiệu chỉnh kỹ thuật của riêng mình (phong cách kỹ thuật cá nhân).

Huấn luyện Kỹ thuật là một quá trình dài hạn, với 03 giai đoạn chính:

1/ Bài tập (Drills) – Giai đoạn này giới thiệu, xác định những bài tập dựa trên các yêu cầu về kỹ thuật và chuyên môn của bộ môn bóng bàn.

2/ Tiến bộ (Improvements) – Giai đoạn này hướng đến sự tiến bộ và điều chỉnh kỹ thuật để thiết lập được một mối liên kết chặt chẽ giữa não bộ và cơ thể.

3/ Bình ổn (Stabilization) – Khi mối liên kết kể trên đã được thiết lập, huấn luyện có vai trò thúc đẩy phát triển sâu rộng hơn, kết hợp cả 02 yếu tố thể chất và tâm lý vào kỹ thuật.

TÂM LÝ

Khía cạnh phát triển này hạn chế sự tác động của những yếu tố tâm lý tiêu cực lên vận động viên, đồng thời củng cố tinh thần và trí óc của họ để đạt được những kết quả cao nhất dưới áp lực cường độ cao.
Phương pháp huấn luyện của chúng tôi gắn kết với các quy luật của tâm lý – não bộ, mối quan hệ giữa người với người, cũng như chú trọng đến cá tính và tinh thần thể thao của từng học viên.

THỂ CHẤT - THỂ LỰC

Khía cạnh này chủ yếu chú trọng vào sự phát triển một cách có hệ thống các năng lực vận động cơ thể và mối liên kết của chúng đối với những kỹ năng chơi thể thao trong một môi trường hoặc bộ môn cụ thể (ở đây là bóng bàn).

Học viện VITTA chú trọng vào những năng lực sau:

• Thể lực & Sức mạnh

• Sức bền, sức chịu đựng

• Tốc độ

• Sự phối hợp cơ thể

• Sự linh hoạt

PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC THỂ THAO TOÀN DIỆN KHAI PHÓNG TIỀM NĂNG CHO TRẺ EM – LỜI CHÀO TỪ MAI HOÀNG MỸ TRANG

Học viện VITTA chú trọng vào sự phát triển toàn diện của học viên và động viên mỗi cá nhân trở thành phiên bản tốt nhất của họ. Chúng tôi đặt trẻ em lên hàng đầu và đóng vai trò hướng dẫn các em phát triển kỹ năng bóng bàn cũng như kỹ năng xã hội.

Công tác giáo dục thể thao của học viện chúng tôi là một cách tiếp cận giáo dục được chuẩn bị và lên kế hoạch kỹ lưỡng nhằm thúc đẩy sự phát triển toàn diện, thái độ tích cựccác kỹ năng xã hội – công nghệ hiệu quả.

Tại Học viện VITTA, Mai Hoàng Mỹ Trang và đội ngũ huấn luyện viên thiết kế chương trình huấn luyện phù hợp cho từng học viên ở nhiều cấp độ, tiến độ và tùy theo nhu cầu. Với kinh nghiệm của Mai Hoàng Mỹ Trang trong vai trò học viên và vận động viên cả trong lẫn ngoài nước trước đây, cộng với tính cách nồng ấm và quan tâm – chăm sóc của cô, Mai Hoàng Mỹ Trang đảm bảo mọi học viên sẽ nhận được sự huấn luyện và tập luyện tốt nhất trong một môi trường an toàn, thú vị.

Giáo dục thể thao không chỉ hướng đến việc phát triển khả năng thể chất mà còn vô cùng thiết yếu cho sự phát triển về tinh thần, cảm xúc và tâm lý.

Học viện VITTA do Mai Hoàng Mỹ Trang phụ trách trang bị cho học viên những kỹ năng thiết yếu cho cuộc sống như khả năng tập trung, sự quyết tâm, kỹ năng giải quyết vấn đềsự quả cảm. Tất cả những kỹ năng đó sẽ vô cùng cần thiết cho cuộc sống trong tương lai của các em.

Cuộc sống hiện đại khiến nhiều bậc phụ huynh bận rộn và thường để cho con mình sử dụng các thiết bị điện tử như điện thoại di động và máy tính bảng quá nhiều. Những thiết bị này khi lạm dụng không mang lại lợi ích gì cho sự phát triển toàn diện của trẻ em. Trong bối cảnh đó, thể dục thể thao trở thành một giải pháp quan trọng, giúp các em vừa vận động thể chất, vừa có thể học hỏi được thêm rất nhiều.

Chúng tôi áp dụng giáo dục thể thao toàn diện vào mọi chương trình huấn luyện bóng bàn tại Học viện VITTA giúp học viên khai phóng tiềm năng, đạt được phong độ thi đấu cao nhất cũng như xây dựng nhũng kỹ năng sống thiết yếu.

GIÁO DỤC THÔNG QUA THỂ THAO

Mai Hoàng Mỹ Trang và Học viện Bóng bàn Quốc tế Việt Nam tin vào sức mạnh khai phóng của giáo dục thể thao. Chúng tôi áp dụng sức mạnh này vào phương pháp huấn luyện & đào tạo nhằm hỗ trợ học viên phát huy tối đa tiềm năng của bản thân.

Qua những trải nghiệm toàn diện về học và chơi bóng bàn dựa trên nền tảng 4 khía cạnh của sự phát triển, Học viện VITTA (do Mai Hoàng Mỹ Trang phụ trách) áp dụng “6 CHỮ C TRONG GIÁO DỤC” vào hoạt động huấn luyện – đào tạo của mình nhằm trang bị cho học viên những kỹ năng thiết yếu, giúp các em tự đứng vững trên đôi chân mình, vượt qua những thử thách, khó khăn trong cuộc sống.

Qua những trải nghiệm toàn diện về học và chơi bóng bàn dựa trên nền tảng 4 khía cạnh của sự phát triển, Học viện VITTA (do Mai Hoàng Mỹ Trang phụ trách) áp dụng “6 CHỮ C TRONG GIÁO DỤC” vào hoạt động huấn luyện – đào tạo của mình nhằm trang bị cho học viên những kỹ năng thiết yếu, giúp các em tự đứng vững trên đôi chân mình, vượt qua những thử thách, khó khăn trong cuộc sống.

This site is registered on wpml.org as a development site.